Vui lòng nhập số serial sản phẩm:

Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Mr Tường
098 353 6778

190x195-fpts-carepack-120716

Phụ kiện cho iPhone, iPad Trung Quốc tràn ngập thị trường

Sau khi ra đời được 5 năm, iPhone và iPad đã làm thay đổi cả ngành phụ kiện dành cho thiết bị di động. So với lúc mới ra, hiện nay các phụ kiện dành cho iPhone và iPad cực kỳ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, tính năng và giá cả.

Lúc trước giá các phụ kiện cho sản phẩm của Apple thường rất đắt thì hiện nay giá các sản phẩm kéo dài từ 20 ngàn cho đến cả chục triệu đồng bởi nguồn hàng có xuất xứ từ Trung Quốc rất nhiều và đa dạng.

phu-kien-di-dong-jpg-1343965922_480x0.jp
Các phụ kiện của Trung Quốc tràn ngập trên thị trường. Ảnh: Huy Đức.

Phụ kiện cho iPhone là do các hãng thứ 3 sản xuất và chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, bên cạnh một số phụ kiện do xách tay từ Mỹ, Canada hoặc từ một số nước khác về. Hiện nay một số công ty của Việt Nam cũng đã tham gia vào thị trường phụ kiện cho iPhone, iPad.

Phụ kiện được người dùng lựa chọn và sử dụng nhiều nhất vẫn là miếng dán màn hình, bao da, bao silicon, ốp lưng… Trong đó, miếng dán màn hình là phụ kiện được thay đổi thường xuyên nhất bởi sau một thời gian sử dụng sẽ bị trầy xước. Nhưng việc lựa chọn một miếng dán màn hình cũng không đơn giản như trước nữa bởi hiện nay có nhiều loại với mức giá từ 20 ngàn đồng tới vài trăm ngàn đồng. Chị Hồng Minh ở quận Tân Bình (TP HCM) cho biết khi iPhone mới có mặt trên thị trường thì miếng dán màn hình nằm ở tầm giá 200 ngàn đồng cho một mặt, còn hiện nay thì chỉ với 40k chị đã có thể dán cả mặt trước và sau, còn nếu muốn thì chị có thể chọn dán các miếng dán hoa văn hay có trang trí với nhiều giá, nhưng điểm khác nhau giữa các miếng dán thì theo chị Minh chỉ là hình thức bên ngoài.

Trao đổi với Vnexpress, anh Anh Tuấn, chủ cửa hàng chuyên bán phụ kiện iPhone trên đường 3/2 cho biết khi chỉ nhìn bên ngoài thì rất khó để phân biệt giữa miếng dán Trung Quốc và hàng cao cấp nhưng miếng dán cao cấp có khả năng hít từ tính, chống xước tốt hơn, không bị bong tróc và ngăn bụi đồng thời miếng dán “xịn” việc sử dụng màn hình cảm ứng cũng nhạy hơn.

Sau miếng dán màn hình thì bao da, ốp lưng… là phụ kiện được chọn mua nhiều. Nếu trước đây việc kiếm mua bao da, hay ốp lưng iPhone, iPad phải vào các cửa hàng lớn với mức giá vài trăm ngàn cho iPhone và hơn 1 triệu cho iPad thì hiện nay với nguồn hàng dồi dào từ Trung Quốc, chỉ cần vài chục nghìn đồng, người dùng sở hữu bộ phụ kiện với kiểu dáng lạ hơn. Không cần vào các cửa hàng di động lớn, hiện các shop thời trang, cửa hàng bán quần áo và thậm chí là cả lề đường cũng bày bán la liệt các mặt hàng này.

Anh Thế Tài, ở quận 1, TP HCM, cho biết, mức giá khoảng 150.000 đồng đến 500.000 đồng cho một bộ case iPad là hợp lý mặc dù chất liệu không tốt, các chi tiết không sắc nét và nặng hơn so với đồ xịn nhưng giá cả tốt và nhiều kiểu dáng thời trang nên anh chọn mua đồ Trung Quốc. Bên cạnh đó các phụ kiện của Trung Quốc còn làm nhái theo hàng “xịn” với giá chỉ bằng một phần ba hàng thật như các sản phẩm của Viva, Capdase… chỉ có giá khoảng 70.000 cho đến 150.000 đồng.

Ngoài các phụ kiện bảo vệ và làm đẹp có sẵn này thì hiện nay một số cửa hàng và công ty tại Việt Nam còn có các sản phẩm để trang trí cho các sản phẩm của Apple như dán đề can trang trí, dán da, dán gỗ, làm vỏ bảo vệ bằng gỗ với mức giá từ 100.000 đồng cho đến hơn một triệu đồng.

Với các sản phẩm đề can trang trí thì giá cả chỉ dao động từ 100.000 đến 200.000 ngàn đồng tuỳ vào loại đề can và hình trang trí. Còn với miếng dán dán da thì chi phí có thể lên đến tiền triệu tuỳ thuộc vào loại da cũng như các chi tiết trang trí mà khách hàng muốn khắc lên miếng da.

Cuối cùng là các phụ kiện hỗ trợ cho iPhone và iPad như pin dự phòng… Pin dự phòng được khá nhiều khách hàng dùng smartphone mua để sử dụng bởi với các smartphone khi dùng kết nối 3G để lướt web, chat hay xem mail thì pin rất mau hết nhưng không phải lúc nào cũng sạc được nên pin sạc dự phòng là giải pháp tốt nhất.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại pin sạc dự phòng của rất nhiều thương hiệu từ nổi tiếng như Sony đến các sản phẩm Trung Quốc với đủ các mức giá từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng. Nhưng với loại phụ kiện này thì người dùng nên mua sản phẩm của các hãng nổi tiếng do sản phẩm của các hãng lớn đều có chất lượng tốt, nguồn điện ổn định và an toàn cho người dùng hơn các sản phẩm Trung Quốc không rõ xuất xứ.

Huy Đức