Vui lòng nhập số serial sản phẩm:

Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Mr Tường
098 353 6778

190x195-fpts-carepack-120716

Khi nhà báo công nghệ nổi tiếng mất iPhone

Nhà báo David Pogue mất điện thoại và ngay lập tức, cuộc truy tìm thiết bị được lập ra trên mạng và được cập nhật cả trên The New York Times lẫn Gizmodo.

phone-5-1343986775_480x0.jpg
Cuộc săn lùng điện thoại được cập nhật lần thứ 18 trên Gizmodo và vẫn đang tiếp tục.

Đêm thứ hai (30/7), Pogue bắt chuyến tàu về nhà từ Philadelphia (Mỹ). Khi đến ga Bridgeport, Connecticut, ông sờ vào túi và thấy điện thoại biến mất. Ông không thể xác định mình đã bị móc túi, để quên ở đâu đó hay vô tình làm rơi khi rút ví trả tiền. Pogue nhờ nhân viên tàu gọi tới số của ông nhưng máy đã tắt, tức có người đã có được chiếc điện thoại đó.

Ba ngày tiếp theo, Pogue trải qua 5 tâm trạng: buông xuôi, tức giận, thỏa hiệp, thất vọng và tự xỉ vả mình. Đến thứ 5 (2/8), bỗng công cụ Find My iPhone (ứng dụng hỗ trợ xác định vị trí của thiết bị thông qua GPS của Apple) gửi cho ông e-mail nói rằng điện thoại đã được bật lên, do đó đã định vị được máy ở Seat Pleasant, Maryland.

Ông lập tức liên hệ với sở cảnh sát ở đó, đồng thời đăng bản đồ ngôi nhà lên Twitter. Là một nhà báo nổi tiếng, ông có tới 1,4 triệu người theo đuôi trên tiểu blog và họ đã không làm ông thất vọng.

phone-1-1343986775_480x0.jpg
Lời đề nghị của Pogue cùng bức ảnh lấy từ bản đồ số về căn nhà chứa iPhone thất lạc.

Lời đề nghị "tìm điện thoại của Pogue" nhanh chóng được phát tán mạnh. Trang Gizmodo cũng vào cuộc và liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh liên quan đến ngôi nhà. Các thành viên Twitter ở vùng đó cũng tự động liên hệ với cảnh sát và nói với Pogue rằng chủ nhân ngôi nhà không hề dễ chịu.

"Theo dõi những trường hợp như là vụ Pogue mất máy chắc sẽ là tương lai của giải trí. Tôi mất cả ngày chỉ để đọc các cập nhật trên Gizmodo", một người dùng Twitter viết.

phone-2-1343986775_480x0.jpg
Ảnh căn nhà lấy từ dịch vụ Street View.

Cuối ngày 2/8, cảnh sát tới ngôi nhà và thông báo cho Pogue qua điện thoại. Find My iPhone có một tính năng thú vị là từ dịch vụ iCloud, ban có thể làm cho iPhone kêu toáng lên trong 2 phút ngay cả khi máy đã tắt chức năng đổ chuông. Pogue liên tục "ping" điện thoại để cảnh sát có thể nghe thấy. 

Cảnh sát dành một giờ lục soát căn nhà nhưng không nghe thấy tiếng chuông nào. Cuối cùng, điện thoại lại bị tắt do hết pin hoặc ai đó đã tắt nó đi nên Pogue không thể theo dõi được nữa. Nhưng cảnh sát vẫn kiên trì tìm kiếm và cuối cùng họ phát hiện máy nằm ở trên sân cỏ phía sau nhà.

phone-3-1343986776_480x0.jpg
GPS cho thấy điện thoại (điểm tròn xanh) liên tục di chuyển từ ngoài nhà vào trong, và cuối cùng bị ném trên cỏ.

Cuộc săn tìm iPhone trong 5 tiếng và được tường thuật trực tiếp trên web là điều xa lạ với người sử dụng điện thoại cách đây 3-4 năm, thể hiện sức mạnh của mạng xã hội, của ứng dụng di động và cho thấy việc tìm lại smartphone đã mất không còn vô vọng như trước.

phone-4-1343986776_480x0.jpg
Cảnh sát chụp ảnh và cũng thông báo trên Twitter đã tìm thấy iPhone, sẽ chuyển phát nhanh cho nhà báo ngay trong đêm.

Châu An