Vui lòng nhập số serial sản phẩm:

Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Mr Tường
098 353 6778

190x195-fpts-carepack-120716

Các hãng TV 'nhập nhằng' trong quảng cáo tính năng Wi-Fi

Dù phải có thêm phụ kiện mới có thể thu phát và sử dụng được Wi-Fi nhưng nhiều mẫu TV của Sony, Panasonic, Samsung, LG hay Sharp vẫn được đính mác 'Wi-Fi Ready'.

Australia là quốc gia đầu tiên lên tiếng về vấn đề này. Theo Sydney Morning Herald, ủy ban Cạnh tranh và tiêu dùng Australia (ACCC), 5 hãng TV lớn nhất gồm Sony, Samsung, LG, Panasonic và Sharp sẽ phải dừng quảng cáo và loại bỏ thông tin "Wi-Fi Ready" trên các mẫu TV và đầu đĩa không có khả năng kết nối mạng không dây.

LG-wifi-ready-jpg-1344049347-1344049449_
Nhiều mẫu TV và đầu đĩa có dán mác Wi-Fi Ready đều cần thêm phụ kiện rời để bắt sóng không dây và điều này dễ làm khách hàng lầm tưởng. 

Theo quan niệm của các nhà sản xuất, Wi-Fi Ready là việc sản phẩm có hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên điều này dễ khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về sản phẩm của họ. Thực tế các mẫu TV hay đầu đĩa Blu-ray Wi-Fi Ready chỉ có một lượng nhỏ được tích hợp sẵn bộ thu sóng không dây giống như trên laptop và smartphone...

Còn lại nhiều model khác dù dán nhãn Wi-Fi Ready nhưng lại buộc người dùng phải mua thêm các bộ thu rời và gắn thêm cho thiết bị của mình để kết nối Wi-Fi. Giá của những thiết bị này như ở Việt Nam có thể lên tới vài triệu đồng. So với model có bộ thu Wi-Fi tích hợp sẵn bên trong, những mẫu TV sử dụng kết nối phụ kiện riêng có khả năng bắt sóng không ổn định bằng. "Thiết bị USB của bạn không nhận diện được. Cắm bộ thu tín hiệu không dây vào TV và thử lại" là lỗi kết nối dễ bị mắc phải.

Ủy ban tiêu dùng của Australia nhận được không ít lời phàn nàn như trên từ người dùng khi sử dụng HDTV dán mác Wi-Fi Ready nhưng lại không tích hợp sẵn bộ thu sóng không dây. Hiện tại các nhà sản xuất TV trên chưa đưa ra lời bình luận trước lệnh cấm quảng cáo về tính năng Wi-Fi như trên từ phía Australia.

Phạm Anh