Vui lòng nhập số serial sản phẩm:

Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Mr Tường
098 353 6778

190x195-fpts-carepack-120716

Nhà thiết kế chip iPad, iPhone 'đầu quân' về AMD

Người này được chỉ định làm Phó tổng giám đốc kiêm kiến trúc sư trưởng với nhiệm vụ là quản lý mảng thiết kế nhân vi xử lý của AMD.

Jim Keller, nhà thiết kế chip di động cho một số thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod và Apple TV vừa được chỉ định thành Phó tổng giám đốc kiêm kiến trúc sư trưởng cho sản phẩm vi xử lý của AMD bắt đầu từ 1/8. Trước đây, Jim từng là một trong những nhà thiết kế của chính hãng này nhưng đã rời sang Apple từ đầu tháng 7 năm nay.

jim-keller-jpg-1343899496_480x0.jpg
Jim Keller (bên phải) quay trở lại AMD sau một thời gian ngắn làm việc cho Apple. Ảnh: iClarified.

Nhiệm vụ của Jim Keller là quản lý mảng thiết kế nhân vi xử lý, cả về khả năng tiết kiệm điện lẫn hiệu suất. Sau đó, ông phải báo cáo lại tình hình cho CTO kiêm phó giám đốc cao cấp phụ trách mảng công nghệ của AMD là Mark Papermaster, nguyên Giám đốc điều hành của Apple. "Jim là một trong những nhà sáng tạo được kính trọng và bị lùng sục nhiều nhất trong ngành công nghiệp và anh ấy là một sự bổ sung rất mạnh cho đội ngũ kỹ sư của chúng tôi", ông Mark cho biết.

Theo eWeek, Jim trở về AMD vào thời điểm hãng này đang phải đối mặt với thay đổi to lớn. Trong thời gian này, Advanced Micro Devices đã để mất nhiều thị phần vào tay chip x86 của Intel đồng thời lại có ý định muốn nhảy vào thị trường di động với các sản phẩm như tablet hay laptop siêu mỏng Ultrathin.

Rory Read, CEO của AMD, tin tưởng rằng hãng này sẽ chuyển mình vươn lên rượt đuổi Intel và bắt kịp xu thế phát triển của thị trường smartphone, tablet cũng như các sản phẩm máy chủ tiết kiệm điện năng. Bản thân Rory cũng là người tạo lại toàn bộ đội ngũ giám đốc điều hành, mở hướng đi mới cho AMD. Nhà sản xuất chip này đã mở rộng mối hợp tác với ARM đồng thời hứa hẹn sẽ tích hợp công nghệ bảo mật TrustZone của hãng này vào các mẫu chip APU mới. Thậm chí, một số người còn dự đoán rằng AMD sẽ sử dụng kiến trúc của ARM cho một số mẫu sản phẩm vi xử lý của mình trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc AMD sẽ sử dụng chiến lược "thuận cả hai tay" và Jim Keller phải là người cung cấp giải pháp cho mọi sản phẩm vi xử lý thuộc nhiều kiến trúc khác nhau.

Thanh Tùng