Vui lòng nhập số serial sản phẩm:

Đang cập nhật...

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ kinh doanh

Mr Tường
098 353 6778

190x195-fpts-carepack-120716

Nokia X đặt nền tảng cho công nghệ di động giá rẻ

Việc kết hợp công nghệ phần cứng giá rẻ nhưng ổn định với hệ cộng sinh di động khổng lồ Android giúp Nokia tạo ra sản phẩm giá phải chăng, tách biệt với dòng sản phẩm Lumia.

Chủ đề Nokia X đang trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của giới công nghệ với nhiều luồng quan điểm như liệu nền tảng nguồn mở Android có phù hợp với Nokia hay Nokia X sẽ trở thành thế hệ sáng giá tiếp theo của dòng sản phẩm công nghệ giá rẻ. Vào thời điểm thị trường smartphone đang tràn ngập các thương hiệu Android, thông tin về chiếc điện thoại Nokia Normandy, tên không chính thức của Nokia X, lập tức khiến người ta phải tò mò. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra, và bài toán "Nokia + Android" được nhiều người tham gia mổ xẻ.

H1.jpg

Trong tháng 2 vừa qua, câu trả lời cho người sử dụng đã được công bố khi Nokia tung ra một "chiếc bánh" Android với "nguyên liệu chính" lại được cung cấp bởi Microsoft. Ngay thời điểm ra mắt, chiếc điện thoại này đã nhanh chóng trở thành vấn đề gây nhiều tranh cãi. Nhiều người nghi vấn đây là một nước đi quá mạo hiểm của Nokia. Nhưng cũng không ít người cho rằng lần "đặt cược" này của Nokia và Microsoft đã được tính toán rất kỹ lưỡng và hoàn toàn hợp lý,hợp thời.

Qua việc kết hợp công nghệ phần cứng giá rẻ nhưng ổn định, vốn là thế mạnh của Nokia, cùng một hệ cộng sinh di động khổng lồ như Android, thương hiệu điện thoại đến từ Phần Lan đã tung ra một sản phẩm giá phải chăng, đánh vào tâm lý "lười" chuyển đổi hệ cộng sinh di động của người dùng nhưng tách biệt với dòng sản phẩm Lumia.

Một khi đã trải nghiệm môi trường cộng sinh di động của Android, đa số người dùng không muốn mất thời gian cho việc làm quen với một hệ điều hành mới và xa lạ. Với một sản phẩm giá rẻ như Nokia X, người dùng ở những nước đang phát triển, trong đó có cả Việt Nam vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm quen thuộc như khi sử dụng một chiếc điện thoại Android, đồng thời được lợi từ giá thành thuộc loại "rẻ nhất nhì" thị trường từ nhà sản xuất Nokia.

H2.jpg

Khả năng sử dụng ngay lập tức 75% ứng dụng Android đang có mặt trên thị trường, cộng thêm những cài đặt sẵn được xem là thế mạnh của Microsoft như Outlook hay OneDrive hay tiện ích độc quyền từ Nokia như HERE Maps và Nokia MixRadio… những ai đã từng sử dụng dòng smartphone Lumia của Nokia vẫn có cảm giác thân thuộc từ những ứng dụng yêu thích. Trong khi đó, những người mới tiếp cận smartphone lần đầu tiên hoặc những tín đồ của "robot xanh" lại tìm được những trải nghiệm lý thú với giao diện Fastlane và kho ứng dụng Android quen thuộc. 

Có thể Nokia X chưa được công nhận là một sản phẩm đột phá về kỹ thuật, nhưng nếu xét về khả năng làm hài lòng số đông và những trải nghiệm tiện lợi cho người dùng, đây vẫn là một ứng viên sáng giá. Đặc biệt với thiết kế thời trang, bắt mắt cùng màu sắc rực rỡ, đây là lựa chọn cho các bạn học sinh, sinh viên và những người lần đầu sử dụng smartphone.

Với sự kiện ra mắt Nokia X, thương hiệu Nokia vẫn đang chứng minh phương châm "mang trải nghiệm smartphone đến với mọi người" từ trước đến nay, ngay cả khi thương vụ đình đám giữa thương hiệu này và Microsoft đang đi đến giai đoạn chuyển nhượng cuối cùng và sẽ kết thúc trong vài tháng nữa. 

Minh Trí

VnExpress Số Hóa Đời Sống